THẾ GIỚI SỰ KIỆN

Thách thức bủa vây nền kinh tế Anh

Nguồn: SCTV8 - VITV
21:15 ngày 30/03/2024

Chào mừng quý vị đến với chương trình Thế giới sự kiện. Thưa quý vị, nền kinh tế Anh đang đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là vào giai đoạn nửa cuối năm 2023, khi quốc gia này rơi vào tình trạng suy thoái kỹ thuật sau khi ghi nhận tăng trưởng âm trong 2 quý liên tiếp. Điều này đặt ra thách thức lớn cho chính phủ Anh ở thời điểm chỉ còn vài tháng nữa là cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra, bởi nó đồng nghĩa rằng lời hứa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đương kim Thủ tướng Rishi Sunak khó trở thành hiện thực. Tình hình hiện tại yêu cầu chính phủ Anh cần triển khai những biện pháp kịp thời và hiệu quả. Mặc dù khó khăn nhưng cuộc khủng hoảng cũng là cơ hội để nước Anh thực hiện đổi mới và lấy lại vị trí vốn có của mình trên bản đồ thế giới.

Thưa quý vị, mặc dù dữ liệu kinh tế Anh có thể được sửa đổi khi có thêm thông tin về nền kinh tế được thu thập, nhưng nó cho thấy ra một bức tranh kinh tế không mấy sáng sủa của nước này. Tuy nhiên, bất chấp suy thoái kỹ thuật, nền kinh tế Anh vẫn hoạt động tốt hơn nhiều so với những gì mà nhiều chuyên gia kinh tế lo ngại cách đây 1 năm - thời điểm mà họ cho là Anh sẽ rơi vào một cuộc suy thoái sâu.  

Để mang tới cho quý vị những thông tin cụ thể hơn về nền kinh tế Anh, chúng tôi hân hạnh có cuộc trò chuyện cùng Ông Christopher Jeffery, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam (BritCham).