THẾ GIỚI SỰ KIỆN

Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Argentina

Nguồn: SCTV8 - VITV
21:15 ngày 23/03/2024

Chào mừng quý vị đến với chương trình Thế giới sự kiện. Thưa quý vị, dù cách xa nhau về địa lý, song những năm qua, Việt Nam và Argentina không ngừng đẩy mạnh quan hệ hợp tác và đã thu được nhiều thành quả tích cực. Việt Nam coi Argentina là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực Mỹ Latinh. Năm 2010, hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện. Cùng với quan hệ chính trị - ngoại giao tốt đẹp, hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Argentina tiếp tục phát triển, trở thành nền tảng cho quan hệ lâu dài giữa hai nước. Hai bên duy trì trao đổi thường xuyên các chuyến thăm lẫn nhau cả ở cấp lãnh đạo cấp cao cũng như cấp bộ, ngành và địa phương, và mới đây nhất là chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina, góp phần đưa quan hệ song phương đi vào chiều sâu và thực chất.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina Diana Elena Mondino góp phần làm sâu sắc và đa dạng hóa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Việt Nam là một trong những điểm đến châu Á đầu tiên của Bộ trưởng Mondino kể từ khi được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Ngoại giao Argentina. Chuyến thăm cũng rất có ý nghĩa khi Argentina vừa có chính quyền mới do Tổng thống Javier Milei đứng đầu. Hiện Argentina và Việt Nam có hơn 50 năm quan hệ hữu nghị lâu dài và đã thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện vào năm 2010, với điểm sáng trong hợp tác song phương là quan hệ kinh tế thương mại.

Để mang tới cho quý vị những thông tin cụ thể và chính thống về quan hệ hợp tác Việt Nam – Argentina, chúng tôi hân hạnh có cuộc trò chuyện cùng Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina Diana Elena Mondino