LUẬT SƯ DOANH NGHIỆP

“Điều kiện kinh doanh: “thêm” hay “bớt”?”

Nguồn: SCTV8 - VITV
21:30 ngày 04/02/2018

Nghị định 116/2017 của chính phủ về điều kiện sản xuất, lắp rắp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành bảo dưỡng ô tô đang là một đề tài nóng những ngày qua khi khi Doanh nghiệp ngoại, nhập khẩu nhỏ lẻ thì nói Nghị định tạo ra sự bất bình đẳng, còn Doanh nghiệp nội đầu tư lớn thì cho rằng Nghị định tạo công bằng.

Rõ ràng, việc thêm một nghị định, nghĩa là tạo ra những điều kiện kinh doanh mới, sẽ có những tác động nhất định đến từng đối tượng cụ thể. Điều kiện kinh doanh, đôi khi không chỉ là việc “thêm” hay “bớt”, mà quan trọng là nó phù hợp với đa số hay thiểu số. Bởi đã có những bài học  rằng khảo sát ý kiến nhiều doanh nghiệp (DN) cho thấy, nhiều ĐKKD được cho là đã cắt giảm nhưng thực tế lại gần như “vô nghĩa”. Do đó, việc cắt giảm chưa thực sự tạo được thông thoáng cho DN hoạt động.

Nội dung trên sẽ có trong chương trình LSDN tuần này với chủ đề: “Điều kiện kinh doanh: “thêm” hay “bớt”?”, được phát sóng vào 21h30 chủ nhật 4/2/2018, và phát lại vào nhiều khung giờ khác trên kênh truyền hình VITV. Mời quý vị đón xem.